Cách Giữ Dáng

9 Thực Phẩm Giữ Dáng Cho Nàng Mảnh Mai

Cùng tìm hiểu những thực phẩm ăn bao nhiêu cũng không béo - bí quyết giữ dáng đẹp eo thon của những cô nàng mảnh mai nhé!

(Sống Khỏe Mỗi Ngày) - Một thân hình mảnh mai là ước mơ của hầu hết các cô gái. Nhưng giảm cân dường như là một công cuộc khó khăn đòi hỏi sự kiên trì và bền bỉ, bởi ngay cả khi bạn đã giảm cân thành công thì bạn cũng rất dễ quay trở lại mức cân nặng ban đầu. Dưới đây là 10 thực phẩm có thể giúp bạn nhanh chóng giảm cân và giữ gìn vóc dáng dễ dàng hơn.

* Cách giữ cho 'Núi Đồi' không bị chảy xệ

* Cách giảm cân nhanh của sao HollyWood

1. Atiso

Chuyên gia dinh dưỡng đồng thời là người sáng lập Viện dinh dưỡng SuperKids Nutrition – Melisa Has-Liang cho biết: “Có thể nói những loại thực phẩm lên men như sữa chua có tác dụng giảm cân thần kì, nguyên nhân là do nó chứa một lượng lớn probiotic, loại vi khuẩn sống trong sữa chua, hỗ trợ việc tiêu hóa thức ăn và điều tiết sự trao đổi chất trong cơ thể bạn. Tuy nhiên những vi khuẩn probiotic này cũng cần phải được nuôi dưỡng mới có thể tồn tại lâu dài trong bộ máy tiêu hóa của cơ thể. Một nghiên cứu đã chỉ ra prebiotic hỗ trợ giảm cân nhanh hơn bởi giúp bạn cảm thấy hài lòng với chế độ giảm cân và xoa dịu những cơn thèm ăn”

Atiso là nguồn cung cấp prebiotic lý tưởng, bạn cũng có thể tìm thấy nó trong tỏi, yến mạch và đậu nành. Atiso cũng chứa một lượng lớn chất xơ và protein rất tốt cho quá trình giảm cân.

2. Dưa muối

Điều khó khăn nhất khi giảm cân đó là đối mặt với thời điểm mà cơn thèm đồ ăn vặt trào dâng, thôi thúc bạn đi tìm một thứ thức ăn nào đó giòn giòn mặn mặn với một chút vị ngọt. Hãy chuẩn bị một hũ dưa chuột muối để giúp bạn vượt qua điều này. Dưa muối có hàm lượng calo thấp, tuy nhiên có một điểm đáng lưu ý đó hàm lượng sodium cao, do vậy hãy chuẩn bị sẵn một cốc nước khi bạn nhâm nhi hũ dưa chuột muối của mình.

 

3. Socola

Socola không phải là một thực phẩm lý tưởng để giảm cân. Tuy nhiên một nghiên cứu cho thấy rằng những người ăn socola đều đặn lại gầy hơn những người không ăn một chút socola nào, ngay cả khi họ tiêu thụ lượng thức ăn với mức calo cao hơn những người trong nhóm chứng. Chuyên gia dinh dưỡng Gans đã đưa ra giải thích: “Rất nhiều người nhịn ăn và quyết định bỏ đói bản thân cho đến phút cuối lại nhanh chóng bị cuốn vào cơn thèm ăn và ăn nhiều hơn. Thay vì vậy bạn có thể khiến bản thân cảm thấy luôn hài lòng với việc nhịn ăn bằng cách ăn socola ở mức điều độ”. Một giả thuyết khác đó là socola có tác dụng tăng sản sinh hai loại hormones serotonin và dopamine - mang đến cảm giác thoải mái và sảng khoái cho bộ não của bạn, làm dịu đi cơn thèm đồ ăn, và bạn sẽ ăn ít hơn.

4. Bơ hạnh nhân

Với hàm lượng cao protein, chất xơ và các chất béo có lợi cho sức khỏe, hạnh nhân mang đến cảm giác no và thỏa mãn cơn thèm ăn. Thật vậy, một nghiên cứu công bố trên tạp chí Obesity (Bệnh béo phì) đã chỉ ra những người ăn một lượng nhỏ hạt hạnh nhân 1 đến 2 lần mỗi tuần ít bị tăng cân hơn những người không ăn. Và mặc dù hạnh nhân có hàm lượng calo cao, nhưng một số nghiên cứu cũng chỉ ra cơ thể chỉ hấp thụ khoảng 15% lượng calo từ chúng, chuyên gia dinh dưỡng Halas-Liang cho biết.

“Thực sự rất khó để có thể giữ bản thân chỉ ăn vài hạt hạnh nhân một lần, do vậy bơ hạnh nhân có vẻ là một lựa chọn hoàn hảo cho bạn” – Gans cho biết. Bên cạnh đó, bơ hạnh nhân chứa nhiều magie hơn bơ đậu phộng – đây là loại khoáng chất giúp đẩy mạnh quá trình trao đổi chất, hỗ trợ việc giảm cân của bạn.

5. Phô mai (Cottage cheese)

Phomai có chứa hàm lượng protein và canxi vô cùng lớn. Vì vậy hãy thêm nó vào thực đơn giảm cân của bạn. Tuy nhiên có một điều cần ghi nhớ khi chọn phomai, đó là hãy tránh xa loại có hàm lượng sodium cao bởi nó sẽ khiến bạn dễ bị phù. Có rất nhiều bằng chứng cho thấy thưởng thức các sản phẩm ít béo từ sữa như phomai có thể giúp bạn có được một thân hình mảnh mai. Nghiên cứu thực hiện tại Đại học Tennessee phát hiện ra rằng những người ăn 3-4 sản phẩm từ sữa giàu canxi mỗi ngày có thể tiêu thụ thêm từ 150-200 nhiều calo và đồng thời giảm được cân nặng.

Một vài nghiên cứu khác cũng chỉ ra những người có hàm lượng canxi trong cơ thể thấp thì phần trăm mỡ trong cơ thể sẽ cao hơn. Nguyên nhân có thể là do axit linoleic liên hợp trong sữa giúp đốt cháy chất béo trong cơ thể.

6. Trái bơ

Bơ có hàm lượng cao các chất béo tốt cho cơ thể, các chất béo này có một tác dụng đặc biệt đó là đẩy lùi cảm giác thèm ăn, nguyên nhân là do nó giúp ổn định lượng đường trong máu và hơn thế nữa bạn cần phải mất đến 6 tiếng mới tiêu hóa hoàn toàn lượng bơ đưa vào dạ dày. Bơ cũng rất giàu L-carnitine, một acid amin giúp đẩy mạnh quá trình trao đổi chất của bạn.

Một nghiên cứu cũng chỉ ra rằng những hay ăn bơ có chỉ số BMI thấp hơn và vòng eo nhỏ hơn những người không ăn.

7. Quả mâm xôi

Quả mâm xôi là một loại trái cây lý tưởng cho việc giảm cân bởi nó khiến bạn luôn cảm thấy no. Với 85% thành phần là nước, loại quả này giúp bạn tránh được tình trạng mất nước, đồng thời với hàm lượng chất xơ cao, nó đảm bảo cho bạn luôn cảm thấy no và không phải chống chọi với cảm giác thèm ăn.

8. Trứng

Nếu bạn đang rối bời với những kế hoạch giảm cân, hơn tất cả hãy cố gắng chuẩn bị cho mình một bữa sáng thật nhiều protein. Trứng mang đến cảm giác no lâu và cung cấp ít năng lượng hơn. Theo tạp chí Obesity (Bệnh béo phì) Những người ăn nhiều protein vào bữa sáng thường có cảm giác thoải mái và nhẹ nhàng đồng thời ít tìm đến với đồ ăn vặt hơn.

Thực tế, một bữa sáng với hàm lượng protein cao có thể giúp bạn tránh được nguy cơ ăn thêm 200 calo đồ ăn vặt vào ban đêm. Vì vậy hãy luộc trứng thật kĩ vào buổi tối trước khi đi ngủ và bảo quản nó trong tủ lạnh, như vậy bạn sẽ có ngay một bữa sáng ngon lành vào sáng hôm sau, nhớ ăn chúng cùng với hoa quả để cung cấp vitamin cho ngày mới nhé!

9. Cải bó xôi

Nếu bạn muốn ăn thật nhiều để lấp đầy dạ dày nhưng lo ngại về lượng calo nạp vào cơ thể, hãy ăn thật nhiều rau. Đặc biệt, cải bó xôi là một sự lựa chọn hoàn hảo cho bạn. Cải bó xôi chứa hàm lượng sắt cao giúp tăng năng lượng cho bạn, hơn thế nữa đây là một thực phẩm vô cùng tốt cho sức khỏe. Sắt giúp vận chuyển oxy đến tế bào, nhờ đó cung cấp cho tế bào năng lượng để đốt cháy chất béo.

Đối với phụ nữ, lượng sắt được khuyến cáo cần cung cấp cho cơ thể mỗi ngày khoảng 18 mg. Đơn giản chỉ cần ăn một đĩa rau cải bó xôi mỗi ngày cơ thể đã được cung cấp khoảng 6 mg sắt. Một lời khuyên nhỏ cho bạn đó là hãy vắt chanh vào rau hoặc nước luộc rau, lượng vitamin C dồi dào trong chanh sẽ giúp cơ thể hấp thụ sắt dễ dàng hơn.

 

- Cách Giữ Dáng Đẹp -

 

Khuyến mãi 20% Implant ETK tại Nha Khoa Đông Nam

Các tin khác