Câu Chuyện Tăng Chiều Cao

Câu Chuyện Nỗ Lực Tăng Chiều Cao Của Chàng Trai Tây Nguyên

Một câu chuyện không hoa mỹ, không gay cấn cũng chẳng phải một câu chuyện gây xúc động lòng người mà chỉ đơn giản là nỗ lực cải thiện chiều cao thành công của một chàng trai Tây Nguyên với số đo chiều cao khiêm tốn.

Câu Chuyện Nỗ Lực Tăng Chiều Cao Của Chàng Trai Tây Nguyên -1

Câu Chuyện Nỗ Lực Tăng Chiều Cao Của Chàng Trai Tây Nguyên

Thực tế thì tình hình học tập thì tôi được xem là tên kha khá trong lớp nhưng về vấn đề chiều cao thì tôi lại không thể tự tin vì nếu trong lớp có đứa con trai nào thấp hơn tôi thì tôi cũng mừng. Mọi vấn đề liên quan đến việc học tập tôi có thể tìm cách giải quyết và cải thiện khá hiệu quả nhưng đối với vấn đề chiều cao thì đúng là nan giải. Sắp tới 20 tuổi rồi mà cao có 1m68. Thuộc dạng thấp trong đám con trai. Đây dường như là nỗi lo lớn nhất mỗi khi tôi ở đám đông và đi chung với nhóm bạn thân.

Phải nói rằng tôi đã không được ưu ái về gen di truyền vì mẹ mình cao 1m53, cha mình cao 1m65. Lúc mang thai mình tôi vì sức khỏe thai nhi yếu nên suýt sẩy thai. Lúc mới vào chuyển vào Tây Nguyên sinh sống thì cuộc sống cũng còn khó khăn nên chế độ dinh dưỡng giúp chiều cao tăng tối đa không được đảm bảo.

Ngoài ra, ngay cả bố mẹ cũng như tôi vẫn chưa có nhận thức hết được tầm quan trọng của việc vận động, chơi thể thao liên quan đến phát triển chiều cao trong các giai đoạn phát triển tốt nhất của con người.

Vậy nên, chiều cao của tôi vốn không được ưu ái từ yếu tố di truyền lại thêm các chương trình dinh dưỡng và vận động không hiệu quả nên khi bước chân vào giảng được đại học số đo chiều cao của tôi chỉ ở mốc 1m68.

Câu Chuyện Nỗ Lực Tăng Chiều Cao Của Chàng Trai Tây Nguyên -2
Và cứ thế cho đến khi lên đại học, tiếp xúc nhiều với Internet thì tôi mới bắt đầu quan tâm đến việc cải thiện chiều cao của bản thân. Tôi nhận thức được rằng, tuy sẽ không biến chiều cao của mình từ 1m68 thành 1m80 hay hơn nhưng tôi vẫn tin với ý chí và sự quyết tâm thực hiện một chương trình ăn uống và tập luyện khoa học để tăng chiều cao thì chiều cao của tôi sẽ được cải thiện đáng kể. Và tôi đã đạt được mục tiêu đó với sự nỗ lực, cố gắng không ngừng.

Dưới đây là chương trình luyện tập và ăn uống mà tôi áp dụng để cải thiện chiều cao của mình.

Tập luyện thể dục thể thao

Anh chàng được hướng dẫn nhiều bài tập cải thiện chiều cao

Câu Chuyện Nỗ Lực Tăng Chiều Cao Của Chàng Trai Tây Nguyên -3
- Đeo tạ chân: loại tạ dùng trong tập võ. Mỗi bên 750g. Đeo vào ống chân hàng ngày. Đeo được 1h tháo ra 1 lần, 1 lần nghỉ chừng 5p. 2h30 thì tháo ra 15p. Đi ngủ không đeo.

- Hít xà đơn: tăng dần về cường độ và tốc độ. Lúc đầu là 15cái/1 lần x 3 lần vào mỗi buổi. Gồm 4 buổi sáng, trưa, chiều, khuya (11h - 12h).

- Hít đất: lần đầu 50 cái x 9 lần/ngày sau đó tăng dần lên. Cái này giúp tăng cường trao đổi chất và tạo bộ ngực cho mình. Con trai mà!

- Tập đá thẳng về phía trước: đeo tạ vào chân, mỗi buổi tập sáng, chiều: 200x5 lần/buổi. Kích thích sụn dài ra và còn luyện tốc độ cho chân nữa chứ.

- Bật nhảy: Đứng tại chỗ bật nhảy 100 lần x 3 lần/ buổi. Có 3 buổi là sáng, trưa, chiều.

- Gập thân người: đứng thẳng gập người cho đầu sát đầu gối rồi lại quay về tư thế cũ 100x3 lần/buổi. Chia làm 3 buổi.

- Chạy bộ: chạy bộ 15p mỗi buổi sáng.- Nhảy dây: 15p x 3 buổi.

- Chạy bước lao trên không: chạy 100m ở CV (mình ở gần CV Gia Định). Chạy như thế 5p. Chia làm 2 lần cho 2 buổi sáng, chiều.

Câu Chuyện Nỗ Lực Tăng Chiều Cao Của Chàng Trai Tây Nguyên -4

Chế độ dinh dưỡng

Anh chàng áp dụng nhiều phương pháp cho việc cải thiện chiều cao của mình

Mình áp dụng chương trình ăn uống đủ 3 bữa chính là sáng, trưa, tối. Ngoài ra còn 2 bữa phụ là 9h sáng và 3h chiều. Các loại thực phẩm mà mình tập trung sử dụng đó là:

- Ngũ cốc: gạo 0.7kg/ngày. Rau xanh: 0.5kg/ngày...

- Sữa Canxi: 2 cốc mỗi ngày.

- Bữa phụ ăn bổ sung đậu phộng. Đậu phộng chiên, sữa đậu phộng, chè đậu phộng.

- 1 tuần 2 ngày ăn cua đồng (chứa nhiều canxi lắm).

- Ăn các thực phẩm chứa nhiều photpho (cua đồng, đậu phộn...); vitamin D (như gạo...); Calogen( đậu phộng...); Magie ( ngũ cốc )...

Câu Chuyện Nỗ Lực Tăng Chiều Cao Của Chàng Trai Tây Nguyên -9
Tôi đã thành công, còn bạn thì sao?

- Còn rất nhiều câu chuyện tăng chiều cao của các bạn trẻ khác bạn có thể tham khảo thêm nhưng chúng quy chính nỗ lực, quyết tâm là yếu tố quyết định giúp bạn cải thiện chiều cao của mình.

Nguồn: Cách Tăng Chiều Cao

Các tin khác