Người Già

Những Lưu Ý Khi Bổ Sung Dinh Dưỡng Người Già

Chế độ dinh dưỡng cho người già cần hết sức lưu ý, không được bổ sung tùy tiện gây ảnh hưởng đến sức khỏe. 5 điều cần nhớ khi bổ sung dinh dưỡng cho người già.

 Những Lưu Ý Khi Bổ Sung Dinh Dưỡng Người Già -1

Những Lưu Ý Khi Bổ Sung Dinh Dưỡng Người Già

Chế độ dinh dưỡng cho người già cần hết sức lưu ý, không được bổ sung tùy tiện gây ảnh hưởng đến sức khỏe. 5 điều cần nhớ khi bổ sung dinh dưỡng cho người già.

Khi chăm sóc người già, chế độ dinh dưỡng là điều cần hết sức lưu ý bởi người cao tuổi sẽ có khẩu phần và chế độ dinh dưỡng khác các độ tuổi khác nhằm phòng trừ bệnh tật và tăng cường sức đề kháng. Dưới đây là những lưu ý quan trọng về dinh dưỡng cho người già mà các gia đình nên biết:

Chế độ dinh dưỡng giảm áp lực cho dạ dày

Khi về già cơ quan tiêu hóa sẽ yếu đi, quá trình tiêu hóa xảy ra chậm hơn, tiêu hóa kém hơn, nhất là về đêm, vì thế cần có chế độ dinh dưỡng phù hợp, lựa chọn những thực phẩm dễ tiêu hóa, chứa nhiều dinh dưỡng đủ chất đạm, giảm ăn thịt, tăng cường ăn cá.

Những Lưu Ý Khi Bổ Sung Dinh Dưỡng Người Già -2
Buổi tối nên cho người già ăn trước 7h, ăn ít hơn bữa ban ngày, thức ăn dễ tiêu để các cụ già có thể tiêu hóa tốt hơn, đồng thời nên cho các cụ già ăn lót dạ trước khi ngủ khoảng 1h bằng một cốc sữa ấm, điều này sẽ giúp các cụ ngủ ngon và sâu giấc hơn.

Chế độ dinh dưỡng cho người già cần giảm áp lực cho dạ dày

Chế độ ăn giảm đường, giảm muối, và chất béo

Chúng ta nên biết, dinh dưỡng cho người già mà chứa nhiều đường, muối và chất béo dễ khiến người già mắc các bệnh như máu nhiễm mỡ, bệnh tim mạch, tăng huyết áp, tiểu đường … Chính vì thế cần phải có chế độ ăn uống phù hợp, giảm đường giảm muối và chất béo, tăng cường ăn rau xanh và hoa quả tươi, uống sinh tố trái cây, hạn chế ăn đồ hộp và chế biến đồ ăn mặn,.

Những Lưu Ý Khi Bổ Sung Dinh Dưỡng Người Già -3
Tránh xa thuốc lá, rượu bia, cà phê, các chất kích thích …

Thuốc lá rượu bia làm tăng nguy cơ mắc bệnh tim mạch, bệnh ung thư phổi, gan … đó là những lời cảnh báo cho tất cả mọi người, nó rất nguy hiểm nhưng mọi người lại thường chủ quan không quan tâm tới nó, tới khi mắc bệnh mới biết. Hãy hạn chế tránh xa các nguy cơ gây bệnh này để bảo vệ sức khỏe và tăng cường tuổi thọ cho bản thân nhé.

Nên bổ sung canxi cho người già trong khẩu phần dinh dưỡng

Uống nước, bổ sung hoa quả, vitamin và khoáng chất

Người già thường ít có cảm giác khát nước, nhưng không phải vì thế mà hạn chế uống nước trong một ngày, nên chú ý chăm sóc cho người già uống nước đầy đủ, khoảng 2 lít nước một ngày sẽ giúp thận hoạt động tốt, bài tiết chắt lọc các chất cặn bã tốt hơn đồng thời làm giảm nguy cơ táo bón. Do đó chế độ dinh dưỡng cho người già cũng nên bổ sung nhiều hoa quả.

Vitamin là chất cần thiết cho người già giúp tăng cường sức đề kháng, có thể ăn trực tiếp hoặc ép lấy nước, hay làm sinh tố cho người già ăn uống, các loại quả tốt chứa nhiều vitamin a và C như cam, quít, bưởi, bơ, đu đủ ….

Uống sữa mỗi ngày

Sữa là loại thức uống giàu dinh dưỡng, lựa chọn sữa có chứa MUFA, PUFA, Choline, Canxi, FOS để tăng cường sức khỏe cho hệ tim mạch, phòng tránh loãng xương người già …

Uống sữa mỗi ngày sẽ giúp người cao tuổi tăng cường sức khỏe

Bạn có thể sử dụng sữa bột, bột sữa ngũ cốc, sữa đậu nành … là những loại sữa chứa nhiều dinh dưỡng tốt cho người già, uống 1 – 2 cốc sữa mỗi ngày giúp cung cấp đủ dinh dưỡng cho cơ thể người già, tăng cường sức khỏe và phòng tránh bệnh tật tuổi già, ngoài ra nên ăn thêm sữa chua vì trong sữa chua có chứa nhiều vi khuẩn lên men có lợi cho hệ tiêu hóa giúp tiêu hóa thức ăn tốt hơn.

Với 5 lưu ý về chế độ dinh dưỡng cho người già, suckhoegiadinh24.info mong muốn các bạn sẽ giữ được một chế độ dinh dưỡng hợp lí, bảo vệ sức khỏe, tăng cường sức đề kháng, giảm tránh mắc bệnh tuổi già, tăng cường tuổi thọ. Chúc các bạn luôn khỏe mạnh.

 ~ Sống Khoẻ Mỗi Ngày ~

Khuyến mãi 20% Implant ETK tại Nha Khoa Đông Nam

Các tin khác