Trẻ Em

Những Sai Lầm Khi Pha Sữa Cho Trẻ Của Các Bà Mẹ

Việc pha sữa không đúng cách sẽ khiến trẻ không hấp thụ được các chất dinh dưỡng, ảnh hưởng đến đường tiêu hóa cũng như sức khỏe của trẻ.

Những Sai Lầm Khi Pha Sữa Cho Trẻ -1

Những Sai Lầm Khi Pha Sữa Cho Trẻ Của Các Bà Mẹ

Pha sữa với nước quá nóng hoặc quá nguội

Khi pha sữa với nước quá nguội, sữa sẽ không thể tan hết, sữa sẽ dính các cục sữa nhỏ lên thành bình, trẻ uống phải có thể bị đau bụng. Nhưng nếu pha sữa với nước ở nhiệt độ quá nóng sẽ làm mọt số chất dinh dưỡng như vitamin B, lysin, acid folic, … dễ bị hư hỏng.

Pha sữa quá đặc

Trẻ uống sữa quá đặc sẽ có nguy cơ bị đau bụng, ăn uống không ngon, táo bón… Nguy trọng hơn một số trẻ còn bị viêm ruột non xuất huyết cấp tính.

Những Sai Lầm Khi Pha Sữa Cho Trẻ -3

Hâm nóng trong lòng vi sóng

Hậm sữa bằng lò vì lò vi sẽ phá vỡ các vitamin và khoáng chất và tạo ra những điểm nóng lạnh không đều nhau khiến trẻ có thể bị bỏng khi bú. Hãy làm nóng sữa bằng cách ngâm bình sữa trong nước nóng 30 giây hoặc sử dụng các loại máy hâm sữa.

Pha sữa với nước hoa quả

Nhiều bà mẹ thường cho thêm nước hoa quả vào trong sữa để tăng thêm hương vị. Tuy nhiên các mẹ nên nhớ đây là việc làm hòa toàn sai lầm, vì các loại nước trái cây sẽ làm cho protein có trong sữa bị biến chất, từ đó giảm thấp giá trị dinh dưỡng của protein.

Pha sữa với nước cơm

Những Sai Lầm Khi Pha Sữa Cho Trẻ -2

Nước cơm rất thơm ngon và bổ dưỡng, nhưng nếu pha sữa với nước cơm hoặc cháo sẽ làm mất đi các vitamin A có trong sữa.

Pha sữa với nước rau luộc

Việc pha sữa với nước rau rau luộc khiến trẻ thiếu chất dinh dưỡng và trẻ thường trở nên yếu ớt hơn.

Cho trẻ uống thuốc với sữa

Trẻ nhỏ rất sợ thuốc vì thuốc thường có vị đắng, nhiều bà mẹ nghĩ ra cách cho con uống sữa cùng với thuốc. Vì cho rằng sữa có vị ngọt tự nhiên sẽ làm giảm vị đắng của thuốc, giúp trẻ uống thuốc dễ dàng hơn. Điều này là hoàn toàn không nên vì thuốc và sữa uống cùng với nhau sẽ gây lên phản ứng hóa học, điều này hoàn toàn không tốt cho sức khỏe của trẻ.

Pha sữa khi bình chưa được làm sạch

Những Sai Lầm Khi Pha Sữa Cho Trẻ -4
Khi mua bình sữa mới về, các bà mẹ nên đun bình trong nước sôi khoảng 5 phút, để được tiệt trùng bình sữa và bỏ vi khuẩn gây hại. Những lần sau, chỉ cần cọ rửa bình với nước ấm và dung dịch cọ rửa bình sữa là được.

Trộn nhiều loại sữa với nhau

Có một số bà mẹ cho rằng, pha nhiều loại sữa lại với nhau sẽ giúp bổ sung được nhiều chất dinh dưỡng. Đây là việc hoàn toàn sai lầm, bởi mỗi loại sữa đều có những thành phần dinh dưỡng khác nhau, cách pha khác nhau, chính vì vậy việc pha các loại sữa lại với nhau sẽ khiến sữa mất chất dinh dưỡng mà còn làm ảnh hưởng đến sức khỏe của trẻ.

- Việc bé hay đau ốm là điều không bố mẹ nào mong muốn, tuy nhiên ông bố, bà mẹ nào cũng nên tranh bị  kiến thức chăm sóc trẻ em nhằm chăm sóc trẻ tốt nhất.

xem thêm bài viếtXem thêm: Những Sai Lầm Khi Cho Trẻ Ăn Rau

Nguồn: Sống khỏe mỗi ngày

Các tin khác