Câu Chuyện Tăng Cân

Hành Trình Thành Chàng Trai 6 Múi Của Steve Kamp

Nếu bạn là một anh chàng gầy và đấu tranh tăng cân, câu chuyện này của tôi là dành cho bạn. Nếu bạn là một người phụ nữ ốm yếu và quan tâm đến việc tăng cân, rất nhiều những lời khuyên dưới đây cũng có thể được áp dụng.

 Hành Trình Thành Chàng Trai 6 Múi Của Steve Kamp -1

Hành Trình Thành Chàng Trai 6 Múi Của Steve Kamp

Hồi bé, tôi luôn là người gầy gò, ốm yếu, thấp bé. Có một lý do tôi ăn mặc như siêu nhân mỗi ngày trong sáu năm đầu tiên của cuộc đời tôi: Superman là mạnh mẽ, khỏe mạnh... và tôi không được như vậy.

Tôi đã dành sáu năm đào tạo tiếp theo trong một phòng tập thể dục, đọc sách về luyện tập cơ bắp và tạp chí thể dục tôi có thể tìm thấy, uống protein lắc và có khoảng 3 pound cơ bắp đã bắt đầu được hình thành. Tôi nhận ra rằng mình chỉ đang lừa dối bản thân khi hồi xưa luôn nói "Tôi là một trong những người người không thể tăng cân". Nhưng hóa ra, "sự nghiệp" tăng cân, tăng cơ của tôi vẫn diễn ra theo hướng sai lầm.

Sau khi tốt nghiệp đại học, tôi đã chuyển đến California, tôi đăng ký là một thành viên phòng tập thể dục và đã nhận được một vài buổi huấn luyện viên cá nhân miễn phí. Mặc dù tôi nghĩ rằng tôi đã biết tất cả (tôi đã được đào tạo trong 6 năm trong một phòng tập thể dục!). Các huấn luyện viên đã hướng dẫn tôi tập luyện những bài tập nặng hơn và tôi đã phải tăng gấp đôi lượng thức ăn mình đang ăn. Tôi nghĩ rằng ông ấy bị điên, nhưng tôi bị “mắc kẹt” với nó.

Hành Trình Thành Chàng Trai 6 Múi Của Steve Kamp -2
Trong 30 ngày, sức mạnh của tôi đã tăng lên rất nhiều và tôi cảm thấy tự tin hơn bao giờ từ hết trong suốt cuộc sống của mình.

Chế độ ăn uống của bạn là điều quan trọng nhất

Khi họ nói, cơ bắp không được xây dựng trong các phòng tập thể dục, nhưng có thể trong nhà bếp - điều đó không sai.

Cũng giống như đối với ai đó đang cố gắng để giảm cân, để cho ai đó có thể tăng cân, chế độ ăn uống của họ sẽ chiếm 80 - 90% của thành công hay thất bại của họ.

Điều đó có nghĩa: bạn sẽ tăng cân thành công khi bạn tập luyện hai lần một tuần và 30 phút ăn uống đúng cách, hơn là tập luyện 6 ngày một tuần và không ăn uống đúng cách.

Hành Trình Thành Chàng Trai 6 Múi Của Steve Kamp -3
Tôi đã trải qua bốn năm đại học tập luyện năm ngày một tuần trong 90 phút một ngày để cố gắng để có được cơ bắp lớn hơn. Tôi uống protein lắc như tôi nghĩ rằng tôi đã được yêu cầu. Tôi có một chút mạnh mẽ, nhưng không bao giờ lớn hơn.

Giống như một cơ bắp, dạ dày của bạn có thể được huấn luyện để ăn nhiều thức ăn hơn. Tôi không phải là một fan hâm mộ lớn của calorie, nhưng tôi nghĩ rằng đối với một người mới bắt đầu, theo dõi lượng calo cho một vài ngày là một điều tuyệt vời để bắt đầu

Vì vậy, theo dõi lượng calo của bạn trong một vài ngày và nhận ra lượng calo trung bình bạn tiêu thụ. Sau đó, dành hai tuần tới ăn thêm 500 calo mỗi ngày và xem cân nặng của bạn được điều chỉnh như thế nào. Nếu bạn không nhận được lớn hơn, sau đó bạn nên thêm thêm 500 calo mỗi ngày và lặp lại quá trình này.

Tăng cân nhiều hơn 1 pound mỗi tuần có thể là một điều tốt: thêm glycogen, một số chất béo và lượng nước trữ trong cơ thể của bạn có thể là một điều tốt cho sự tự tin của bạn và giúp bạn “chinh phục” thành công con đường tăng cân, tăng cơ.

Hành Trình Thành Chàng Trai 6 Múi Của Steve Kamp -4
Khi bạn đào tạo sức mạnh, cơ bắp của bạn bị phá vỡ và sau đó xây dựng lại mạnh mẽ hơn để thích ứng với những căng thẳng mà bạn đã áp dụng cho nó. Miễn là bạn đang liên tục tăng trọng lượng hoặc reps bạn đang nâng (đến một mức độ nào đó), cơ bắp của bạn sẽ liên tục điều chỉnh để mạnh mẽ hơn. Nếu bạn đang làm điều này trong khi ăn đủ calo, bạn đang nhận được lớn hơn.

Thứ hai: Ngực

Thứ ba: Chân

Thứ tư: Vai

Thứ Năm: Trở lại

Thứ Sáu: bài tập Arms & Abs

1-5 reps: sức mạnh và thể lực

5-8 reps: sức mạnh và kích thước

8-12 reps: kích thước và một số bài tập sức mạnh

Hơn 12 reps: độ bền cơ bắp

Hành Trình Thành Chàng Trai 6 Múi Của Steve Kamp -5
Khi bạn có thể làm nhiều hơn 12 reps, bạn không phải xây dựng sức mạnh hay kích thước, bạn đang xây dựng độ bền cơ bắp.

Cuối cùng nhưng không kém phần quan trọng khác để xây dựng cơ bắp thành công:

Cơ bắp của bạn thường cần 48 tiếng hoặc lâu hơn để phục hồi từ tập luyện trước đó, vì vậy tôi không khuyên bạn làm bất cứ bài tập thể dục nào khi bạn mới tập trên nhóm cơ đó.

Một vài lời về giấc ngủ: Bạn cần ngủ nhiều hơn khi bạn đang xây dựng cơ bắp. Đừng ngạc nhiên nếu sau một ngày deadlift nặng bạn thấy mình muốn ngủ trong 10 giờ. Nó có thể có nghĩa là ít xem TV hơn hoặc ít chơi các trò chơi video hơn. Một lần nữa, nếu bạn nghiêm túc về việc xây dựng vóc dáng lớn hơn và mạnh hơn, giấc ngủ là điều không thể bị lãng quên.

- Bạn cũng có thể tham khảo các câu chuyện tăng cân khác để tạo đông lực cho bản thân nhằm giúp bạn tăng cân hiệu quả, nhanh chóng.

Nguồn: Cách Tăng Cân

Khuyến mãi 20% Implant ETK tại Nha Khoa Đông Nam

Các tin khác