Trẻ Em

10 Loại Thực Phẩm Giúp Mẹ Có Nhiều Sữa Để Cho Con Bú

Dưới đây là 10 loại thực phẩm, được các chuyên gia dinh dưỡng khuyên các bà mẹ nên bổ sung vào trong thực đơn ăn uống ngày ngày.

10 Loại Thực Phẩm Giúp Mẹ Có Nhiều Sữa Để Cho Con Bú

10 Loại Thực Phẩm Giúp Mẹ Có Nhiều Sữa Để Cho Con Bú

Đu đủ xanh

Trong đu đủ là thực phẩm có chứa nhiều chất dinh dưỡng như: protein, chất béo, các loại vitamin A, B, C, D, E… Đu đủ xanh hầm với móng giò là món ăn ngon giúp trị chứng sữa loãng và tốt cho sức khoẻ của phụ nữ sau sinh.

Rau ngót

Ăn rau ngót sẽ giúp các mẹ tăng lượng sữa, giảm nguy cơ viêm nhiễm, giúp co thắt dạ con. Vì trong rau ngót chứa nhiều vitamin A,B,C, canxi… Ngoài việc nấu canh rau ngót, các mẹ cũng có thể chế biến rau ngót thành những ly nước thơm ngon, bổ dưỡng.

Sữa nóng

Sữa nóng là thực phẩm giúp các mẹ nhanh chóng phục hồi sức khoẻ sau sinh. Đặc biệt uống sữa nóng thời điểm này giúp người mẹ về sữa nhanh mà lại đặc. Trong thời kỳ cho con bú, mỗi ngày các bà mẹ nên uống một lý sữa nóng.

Socola đen

10 Loại Thực Phẩm Giúp Mẹ Có Nhiều Sữa Để Cho Con Bú
Thành phần chính có trong socola đen đều là bột ca cao có tác dụng kích thích sự sản sinh hàm lượng serotonin và chất endorphins trong cơ thể. Vậy nên mỗi khi rơi vào tình trạng căng thẳng các mẹ có thể ăn một miếg socola đen nhỏ. Điều này sẽ giúp các mẹ nhanh chóng phục hồi lại sức khoẻ, ăn uống ngon miệng hơn.

Thịt bò nạc

Ăn thịt bò nạc sẽ giúp cung cấp đầy đủ năng lượng mà còn giàu chất sắt. Một khi chất sắt trong cơ thể không được cung cấp đầy đủ có thể khiến bạn cảm thấy mệt mỏi. Ngoà ra, thịt bò còn là thực phẩm giàu chất đạm và vitamin B12 rất tốt cho phụ nữ sau sinh.

Các loại trái cây tươi

Trong trái cây có chứa nhiều vitamin, chất chống oxy hoá và khoáng chất có lợi cho sức khỏe và sẽ cung cấp đầy đủ carbohydrate, giúp các mẹ duy trì năng lượng.

Bắp chuối

Bắp chuối lá là thực phẩm rất tốt cho sức khoẻ và giúp thông sữa rất tốt. Các mẹ chỉ cần luộc chín ăn hoặc trộn nộm với lạc, vừng rang là đã có thể thưởng thức.

10 Loại Thực Phẩm Giúp Mẹ Có Nhiều Sữa Để Cho Con Bú3
Cà chua

Cà chua chứa rất nhiều chất xơ, vitamin C, E, K, B1, B6, B2, B3, chất sắt, mangan, kali và rất nhiều chất khác có lợi cho sức khỏe. Phụ nữ đang trong thời gian cho con bú nên ăn càng nhiều cà chua càng tốt để tăng lượng lycopene trong sữa mẹ.

Rau mồng tơi

Trong rau mồng tơi có các vitamin A3, B3, chất saponin, chất nhầy và chất sắt nên rất tốt cho phụ nữ mới sinh. Đặc biệt, rau mồng tơi có vị ngọt, nhạt, nhớt, tính mát. Phụ nữ sau khi sinh ít sữa, ăn rau mồng tơi sẽ có nhiều sữa hơn.

Quả sung

Trong quả sung có chứa nhiều: protein, chất béo, đường, Ca, P, Fe, caroten. Quả và lá non rất tốt cho sản phụ, có thể ăn sung muối, luộc hoặc nấu canh, nấu cháo… Vì thế, quả sung cũng là một loại thực phẩm rất tốt cho các bà mẹ sau sinh.

- Việc bé hay đau ốm là điều không bố mẹ nào mong muốn, tuy nhiên ông bố, bà mẹ nào cũng nên tranh bị  kiến thức chăm sóc trẻ em nhằm chăm sóc trẻ tốt nhất.

Nguồn: Sức Khỏe Đời Sống

Nha khoa Đông Nam khuyến mãi nhân ngày Back firday

Các tin khác