Trẻ Em

5 Loại Bệnh Mà Trẻ Thường Mắc Phải Vào Mùa Lạnh

Thời tiết lạnh chính là nguyên nhân gây ra một số căn bệnh cho trẻ như: tiêu chảy, tay chân miệng, các bệnh về đường hô hấp… Chính vì thế, các bậc cha mẹ nên cảnh giác để chăm sóc và phòng bệnh cho con tốt hơn.

5 Loại Bệnh Mà Trẻ Thường Mắc Phải -1

5 Loại Bệnh Mà Trẻ Thường Mắc Phải Vào Mùa Lạnh

Dưới đây là 5 bệnh dễ bùng phát trong mùa lạnh mà trẻ dễ mắc phải.

Bệnh đau mắt đỏ

Thời tiết lạnh khô thường khiến trẻ dễ bị đau mắt đỏ. Biểu hiện đầu tiên của bệnh là mắt đỏ, cộm, chảy nước mắt vàng, có rỉ mắt. Bệnh này thường lây lan rất nhanh khi trẻ tiếp xúc với bụi bẩn ở tay, quần áo, khăn tắm. Khi trẻ mắc bệnh, bạn cần vệ sinh mắt cho trẻ đúng theo sự chỉ dẫn của bác sĩ, nên rửa bằng thuốc kháng khuẩn, vệ sinh cá nhân sạch sẽ. Nếu bệnh của trẻ có dấu hiệu nặng thì nên cho trẻ đi đến bệnh viện để được các bác sĩ chữa trị kịp thời.

5 Loại Bệnh Mà Trẻ Thường Mắc Phải -2

Bệnh tiêu chảy

Tiêu chảy là căn bệnh trẻ thường mắc phải vào mùa lạnh. Trẻ bị tiêu chảy thường có biểu hiên sốt, đau bụng đi ngoài nhiều lần và bị nôn. Khi trẻ mắc bệnh tiêu chảy, các bà mẹ mẹ nên cho trẻ uống dung dịch oresol theo đúng hướng dẫn ghi trên bao bì, không pha loãng hay đặc. Nếu trẻ bị tiêu chảy kéo dài thì nên đưa trẻ đến bệnh viện để được chữa trị kịp thời.

5 Loại Bệnh Mà Trẻ Thường Mắc Phải -2

Các bệnh hô hấp

Viêm thanh quản, cảm cúm, viêm đường hô hấp cấp, viêm tiểu hô hấp, cảm mạo… là các bệnh liên quan đến đường hô hấp mà trẻ thường mắc phải khi thời tiết trở lạnh. Khi mắc các căn bệnh này, trẻ thường có biểu hiện sốt, nóng, co giật, nhiều trẻ còn có triệu chứng ngủ thiếp, đau họng, khó thở… Nên cho trẻ ăn uống đầy đủ các chất dinh dưỡng để tăng sức đề kháng, luôn giữ ấm cho trẻ, giữ môi trường sống trong lành. Đặc biệt, nên cho trẻ uống thuốc theo sự chỉ dẫn của bác sĩ, không nên tự cho trẻ uống thuốc.

5 Loại Bệnh Mà Trẻ Thường Mắc Phải -4

Bệnh chân, tay, miệng

Nguyên nhân gây ra bệnh tay, chân, miệng là do virus gây ra gây ngứa ngáy; các vết phồng rộp trong lòng bàn tay, bàn chân và trong miệng, gây sốt cao, chảy nước mũi và đau họng. Khi trẻ mắc bệnh nên hạn chế không được tác động gì đến những vết phồng này cho tới khi khô hẳn. Loại gel mọc răng cũng sẽ làm dịu các vết loét trong miệng. Rửa tay sạch sẽ sau khi tiếp xúc với các vết phồng rộp. Nên đưa trẻ đến các cơ sở y tế gần nhất để được chữa trị kịp thời.

5 Loại Bệnh Mà Trẻ Thường Mắc Phải -9

Viêm màng não

Khi trẻ mắc bệnh này thường có những biểu hiện như: thân nhiệt cao, buồn ngủ, nôn mửa, nhạy cảm với ánh sáng, nổi những vết phát ban màu tím hoặc màu đỏ trên da, đau hoặc cứng cổ, trẻ khóc liên tục. Bệnh viêm màng não là một căn bệnh cực kỳ nguyên hiểm, chính vì thế nên đưa trẻ đến bệnh viện để được chữa trị.

5 Loại Bệnh Mà Trẻ Thường Mắc Phải -8
- Việc bé hay đau ốm là điều không bố mẹ nào mong muốn, tuy nhiên ông bố, bà mẹ nào cũng nên tranh bị  kiến thức chăm sóc trẻ em nhằm chăm sóc trẻ tốt nhất.

Nguồn: Sức Khỏe Đời Sống

Các tin khác