Trẻ Em

Làm Gì Khi Trẻ Biếng Ăn?

Trẻ biếng ăn sẽ là điều lo lắng của tất cả những người làm cha, làm mẹ. Trẻ biếng ăn sẽ dẫn đến việc chậm tăng cân, gầy ốm, suy dinh dưỡng, còi xương…

Làm Gì Khi Trẻ Biếng Ăn -1

Làm Gì Khi Trẻ Biếng Ăn?

Làm gì khi trẻ biếng ăn, làm cách nào để bé ham ăn trở lại. Bởi nếu cứ biếng ăn, bé sẽ chậm tăng cân, tăng chiều cao, sẽ nhỏ con hơn so với các bé cùng trang lứa. Liệu có cách nào để khắc phục tình trạng biếng ăn ở trẻ hay không?

Tình trạng trẻ biếng ăn chậm tăng cân diễn ra rất nhiều. Có thể bạn sẽ thấy con mình trước giờ vẫn ăn uống tốt nhưng bỗng một ngày bé bắt đầu biếng ăn, chán ăn và những ngày sau vẫn vậy.

Nếu cha mẹ không kịp thời có biện pháp, có thể bé sẽ biếng ăn kéo dài và không hề tốt cho cơ thể cũng như sự phát triển.

Trẻ biếng ăn phải làm sao?

- Tăng cường hệ tiêu hóa cho bé:

Bằng cách nào để cải thiện hệ tiêu hóa của bé các mẹ đã biết chưa? Rất có thể bé biếng ăn là do hệ tiêu hóa của bé có vấn đề. Cách để khắc phục được tình trạng này là các mẹ nên tự làm sữa chua cho bé ăn mỗi ngày.

Thực Đơn Ăn Dặm Đúng Cách Cho Bé Theo Tháng -2
Ăn sữa chua sẽ giúp hệ tiêu hóa được cải thiện, các vi khuẩn có lợi trong sữa chua sẽ kích thích hệ tiêu hóa, giúp bé thích ăn uống hơn cũng như sự hấp thụ chất dinh dưỡng tốt hơn.

- Hạn chế cho con ăn vặt:

Thông thường có thể các mẹ cho con ăn vặt rất nhiều mỗi ngày. Nhưng nếu bé trong giai đoạn biếng ăn và mẹ muốn giúp bé tăng cân thì nên hạn chế việc này ngay lại. Nếu cứ cho con ăn vặt thứ nọ thứ kia thì bé không có cảm giác đói và sẽ không muốn ăn.

Các mẹ nên ăn cho bé ăn vặt ít lại để bé còn thấy đói và đến bữa thì sẽ ăn cơm, cháo nhiều hơn.

- Để bé tự ăn nếu có thể:

Làm gì khi trẻ biếng ăn?

Không nên ráng ép cho con ăn thật nhiều như những ngày bình thường nữa, các mẹ có thể để cho bé tự xúc cho mình ăn nếu bé có thể. Điều này sẽ giúp bé hào hứng hơn khi ăn vì cảm giác không bị ép buộc.

Hơn thế nữa, nếu như nhà có nhiều trẻ con hoặc bạn nhỏ hàng xóm, các mẹ có thể cùng tụ lại 1 bữa cho các con ăn, để các con tự xúc và ở bên cạnh động viên các con ăn. Đây sẽ là một cách tinh thần giúp bé ăn nhiều hơn, giảm biếng ăn rõ rệt đấy.

Thực Đơn Ăn Dặm Đúng Cách Cho Bé Theo Tháng -3
- Trình bày món ăn bắt mắt:

Để tăng cảm giác ngon miệng, hạn chế tình trạng biếng ăn của bé thì các mẹ nên tìm cách nấu những món ăn thơm, tăng các khoáng chất như các Vitamin nhóm B, Kẽm, Lysine… Những chất này có khả năng kích thích sự ngon miệng cho bé. Thường thấy ở trong rau củ, sữa công thức, ngủ cốc…

Không chỉ là mùi hương kích thích mà mẹ cũng cần trang trí món ăn đẹp, bắt mắt để gây sự tò mò cho bé, giúp bé hào hứng hơn trong bữa ăn, giảm sự nhàm chán khi ăn uống.

Lúc này, các chị em sẽ lại được phen trổ tài nấu nướng và trang trí rồi đấy. Hãy cố gắng để con trẻ ham ăn hơn nữa nhé.

Thực Đơn Ăn Dặm Đúng Cách Cho Bé Theo Tháng -4
- Cho bé ăn đơn giản:

Có thể những món ăn giàu dinh dưỡng trong thực đơn ăn dặm đã làm bé quá chán ngán. Vậy tại sao bạn không thử cho bé ăn một bữa ăn thật đơn giản xem sao? Có thể sự thay đổi này sẽ giúp bé có “tinh thần ăn uống” trở lại đấy.

Những cách khắc phục trẻ biếng ăn như trên sẽ giúp các mẹ chăm con được tốt hơn. Tuy nhiên, nếu đã áp dụng rất nhiều cách rồi mà bé nhà bạn vẫn biếng ăn trong một thời gian dài thì các mẹ nên đưa con đi khám ở bác sĩ dinh dưỡng để có những lời khuyên hợp lý, khoa học hơn.

- Việc bé hay đau ốm là điều không bố mẹ nào mong muốn, tuy nhiên ông bố, bà mẹ nào cũng nên tranh bị  kiến thức chăm sóc trẻ em nhằm chăm sóc trẻ tốt nhất.

xem thêm bài viếtXem thêm: Những Thực Phẩm Tốt Cho Hệ Tiêu Hóa Của Trẻ

Nguồn: Sức Khỏe Đời Sống

Các tin khác