Chăm Sóc Răng Miệng

Nằm mơ nhổ răng là điềm lành hay điềm dữ?

Nằm mơ thấy nhổ răng gây ra không ít sự bất an và lo lắng cho những người gặp phải. Vậy, giấc mơ này muốn nói lên điều gì? Nằm mơ nhổ răng là điềm lành hay điềm dữ? Hãy cũng tìm hiểu qua bài viết dưới đây.

Nằm mơ nhổ răng là điềm lành hay điềm dữ 1
Nằm mơ nhổ răng là điềm lành hay điềm dữ?

Nằm mơ nhổ răng là điềm lành hay điềm dữ?

Theo dân gian, mỗi một giấc mơ đều là điềm báo về tương lai. Trong khi ý nghĩa của việc nhổ răng đã thể hiện sự khiếm khuyết, mất mát trên cơ thể nên đây được xem là một điềm báo không lành.

Thực tế có không ít những lời truyền miệng rằng: khi cùng lúc nằm mơ thấy nhổ răng chảy máu thì chính bản thân hoặc người thân xung quanh mình sắp gặp rắc rối, không may thậm chí là nguy hiểm tới tính mạng trong tương lai. Tuy nhiên chúng ta cũng đừng quá lo lắng vì vẫn chưa có khoa học nào chứng minh được điều này.

Nằm mơ nhổ răng là điềm lành hay điềm dữ 2
Nằm mơ nhổ răng khiến nhiều người lo sợ khi thức giấc

Ở một khía cạnh khác, chúng ta hãy nhìn nhận một cách thực tế hơn. Hàm răng của chúng ta bên cạnh nắm giữ chức năng ăn nhai thì nó còn mang đến tính thẩm mỹ và sự tự tin trong giao tiếp.

Chính vì điều này mà khoa học giải thích theo một cách nhẹ nhàng hơn. Nhổ răng sẽ ảnh hưởng tới ngoại hình, sự tự tin trong giao tiếp. Vì vậy, giấc mơ nhổ răng chính là sự tự ti, lo lắng trong cuộc sống xuất phát từ sâu trong tiềm thức của mỗi người về ngoại hình của chính mình hoặc những khó khăn liên quan đến khả năng bộc lộ bản thân.

Nằm mơ nhổ răng là điềm lành hay điềm dữ 3
Theo khoa học, giấc mơ nhổ răng phản ánh nỗi tự ti về ngoại hình
hay khả năng bộc lộ bản thân
 

Điều này có thể được chứng minh qua một nghiên cứu tâm lý được thực hiện tại Mỹ. Nghiên cứu này chỉ ra rằng phụ nữ ở tuổi mãn kinh thường nằm mơ thấy giấc mơ nhổ răng. Các nhà khoa học cho biết đây là hiện tượng tâm lý phản ảnh tâm trạng bất an và lo sợ khi mất đi quyền lực hay sự hấp dẫn.

Còn đối với người Trung Quốc thì ngược lại. Họ cho rằng nằm mơ nhổ răng là điềm báo tốt lành ứng với tiền bạc, rất có thể bạn sắp có được điều tốt lành hoặc tài lộc may mắn.

Cùng một giấc mơ nhưng mỗi một quốc gia lại có những quan niệm riêng và nó không hẳn là điềm dữ. Tuy nhiên đây cũng chỉ là một giấc mơ, chúng ta không nên quá lo lắng mà làm mất đi những cảm xúc tích cực.

Điều quan trọng là chúng ta phải biết cách chăm sóc, bảo vệ răng miệng của mình thật tốt để giữ răng chắc khỏe. Nếu không, các vấn đề như sâu răng, viêm nha chu… làm răng yếu đi, buộc phải nhổ bỏ làm mất tính thẩm mỹ thì đó mới là vấn đề chúng ta cần phải lo lắng.

Thực tế thì khi nào cần phải nhổ răng?

Các bác sĩ luôn khuyên rằng chỉ nên nhổ răng khi không thể điều trị phục hồi được nữa. Và trong các trường hợp sau đây thì việc nhổ bỏ sẽ tốt hơn là giữ lại, cụ thể là:

- Răng bị gãy lớn sát chân răng, sâu quá nhiều không thể phục hồi bằng phương pháp bọc răng sứ, trám răng hay mặt dán sứ. Khi đó tốt nhất là nên nhổ răng và phục hình lại bằng phương pháp cấy ghép implant hoặc cầu răng sứ.

Nằm mơ nhổ răng là điềm lành hay điềm dữ 4
2 phương pháp trồng răng giả phổ biến nhất hiện nay

- Răng bị viêm tủy nặng, mặc dù đã được điều trị nhiều lần nhưng vẫn cứ tái phát, do đó rất nguy hiểm, thậm chí đe dọa để tính mạng người bệnh, buộc phải nhổ bỏ.

Nằm mơ nhổ răng là điềm lành hay điềm dữ 5
Răng cần được nhổ bỏ khi bị viêm tủy tái phát nhiều lần

- Nếu bạn bị nha chu trầm trọng ảnh hưởng đến tuỷ răng, chóp răng, xương ổ răng,.. thì mất răng là điều tất yếu nên cần cân nhắc việc nhổ răng càng sớm càng tốt.

Nằm mơ nhổ răng là điềm lành hay điềm dữ 6
Viêm nha chu nặng không thể giữ lại răng
 

- Khi điều trị chỉnh nha niềng răng thì phải cần đến những chỗ trống trên cung hàm để cho răng dễ di chuyển. Do đó, bác sĩ cần phải nhổ răng ở những vị trí nhất định trước khi bắt đầu quy trình chỉnh nha.

Nằm mơ nhổ răng là điềm lành hay điềm dữ 7
Cần nhổ răng trong trường hợp chỉnh nha
 

- Khi răng khôn không mang cho mình bất kì chức năng nào, lại còn hay mọc lệch, mọc ngầm gây đau nhức, viêm nướu, vệ sinh răng miệng khó khăn làm tăng nguy cơ mắc bệnh lý răng miệng thì việc nhổ bỏ là điều cần thiết.

Nằm mơ nhổ răng là điềm lành hay điềm dữ 8
Răng khôn mọc lệch cần phải nhổ bỏ
 

- Ngoài ra, khi các răng đang nằm trong vùng bị gãy xương hàm thì cũng phải nhổ.

Hiện nay, nhằm mang lại sự an toàn tuyệt đối và hạn chế đau nhức trong quá trình nhổ răng, Nha khoa Đông Nam đã ứng dụng công nghệ nhổ răng bằng máy siêu âm hiện đại sở hữu nhiều ưu điểm vượt trội so với phương pháp nhổ răng truyền thống:

- Sự tác động từ các bước sóng siêu âm được điều chỉnh phù hợp sẽ nhanh chóng làm đứt các dây chằng nha chu, tách nướu với tỷ lệ chuẩn xác sớm lấy sạch chân răng ra khỏi ổ xương hàm một cách nhanh nhất.

- Thời gian thực hiện nhanh chóng, chỉ 15-20 phút/răng.

Xem video: Nhổ răng bằng máy siêm âm an toàn, không đau

- Chỉ tác động lên các mô cứng, không làm tổn thương đến các mô mềm, hay tổn hại đến xương ổ răng.

Nằm mơ nhổ răng là điềm lành hay điềm dữ 9
Nhổ răng khôn bị sâu

- Hạn chế xâm lấn, không làm tổn thương đến các mô mềm xung quanh giúp thúc đẩy quá tái tạo tế bào diễn ra nhanh chóng, hỗ trợ liền thương nhanh, không sưng nề và giảm đau sau phẫu thuật.

Nếu còn vấn đề thắc mắc nào khác, hãy liên hệ với chúng tôi qua tổng đài 19007141 hoặc nhanh chóng đến trực tiếp Nha Khoa Đông Nam để được khám và tư vấn hoàn toàn MIỄN PHÍ.

Xem thêm bài viếtXem thêm bài viết:  Khi nào nên hạn chế nhổ răng

Nguồn: Sống khỏe mỗi ngày

Các tin khác