Chăm Sóc Răng Miệng

Nhổ răng có sử dụng bảo hiểm y tế được không?

Nhiều người mua bảo hiểm y tế để được hỗ trợ khi sử dụng các dịch vụ điều trị. Vậy, trong trường hợp nhổ răng có sử dụng bảo hiểm y tế được không? Cùng tìm hiểu đáp án cho thắc mắc này qua bài viết dưới đây.

Nhổ răng có sử dụng BHYT được không

I. Nhổ răng có sử dụng bảo hiểm y tế được không?


Khi tham gia bảo hiểm y tế thì mọi người đều được hưởng quyền lợi từ bảo hiểm theo quy định của pháp luật theo Điều 21 Luật Bảo hiểm y tế năm 2008 (sửa đổi, bổ sung năm 2014).

- Theo đó, chúng ta sẽ được chi trả các chi phí trong những trường hợp khám,chữa bệnh sau.

- Khám bệnh, chữa bệnh, phục hồi chức năng, khám thai định kỳ, sinh con.

- Khám bệnh để sàng lọc, chẩn đoán sớm một số bệnh.

Vận chuyển người bệnh từ tuyến huyện lên tuyến trên đối với đối tượng quy định tại các khoản 9, 13, 14, 17 và 20 Điều 12 của Luật này trong trường hợp cấp cứu hoặc khi đang điều trị nội trú phải chuyển tuyến chuyên môn kỹ thuật. Vậy khi nhổ răng có áp dụng bảo hiểm y tế được không?

Nhổ răng có sử dụng BHYT được không còn tùy thuộc vào nhiều trường hợp
Nhổ răng có sử dụng BHYT được không còn tùy thuộc vào nhiều trường hợp

Tuy nhiên, khám và chữa trị răng miệng thì còn tùy thuộc vào nhiều trường hợp. Cụ thể là nếu bạn nhổ răng theo chỉ định của bác sĩ thì mức chi phí bạn được hỗ trợ sẽ nằm trong quy định bảo lãnh của thẻ bảo hiểm mà bạn đã mua ở những đơn vị cụ thể. Và ngược lại, nếu đi nhổ răng không theo chỉ định của bác sĩ thì sẽ không được bảo hiểm y tế hỗ trợ chi phí.

Nhằm tạo điều kiện cho bệnh nhân được sử dụng dịch vụ tốt nhất nhưng không bị áp lực về vấn đề chi phí, Nha Khoa Đông Nam cũng đã thỏa thuận ký kết với một số đối tác để cung cấp bảo lãnh phí điều trị cho bệnh nhân.

Tại Nha khoa Đông Nam, nhổ răng được áp dụng cho thẻ bảo hiểm Bảo An Khang (BAKCO) và thẻ Insmart
Tại Nha khoa Đông Nam, nhổ răng được áp dụng cho thẻ bảo hiểm Bảo An Khang (BAKCO) và thẻ Insmart

Cụ thể, Bảo An Khang (BAKCO) và thẻ Insmart là những đối tác mà nha khoa chúng tôi đã thỏa thuận ký kết để cung cấp bảo lãnh phí điều trị. Các loại thẻ bảo hiểm khác sẽ không được chấp nhận nếu trong danh sách bảo lãnh không có tên Nha Khoa Đông Nam.

II. Quy trình áp dụng nhổ răng có sử dụng bảo hiểm y tế tại Nha khoa Đông Nam


Để thủ tục diễn ra nhanh chóng thì bạn nên chuẩn bị đầy đủ một số giấy tờ hợp lệ khi điều trị có sử dụng BHYT: thẻ bảo hiểm, Chứng minh nhân dân (hộ chiếu) bản photocopy để sử dụng trong trường hợp cần thiết và đưa trực tiếp đến bộ phận lễ tân.

Chuẩn bị giấy tờ hợp lệ để được áp dụng bảo hiểm khi nhổ răng
Chuẩn bị giấy tờ hợp lệ để được áp dụng bảo hiểm khi nhổ răng

Bạn sẽ được bác sĩ thăm khám cẩn thận và trao đổi về phương hướng điều trị cụ thể cho tình trạng của mình, cũng như là chi phí điều trị. Sau đó, chúng tôi sẽ chuyển bản chi phí dự kiến này cho bên công ty bảo hiểm bạn đăng kí và đợi phản hồi. Và tất nhiên bạn sẽ được điều trị trong thời gian chờ đợi.

Trường hợp nếu lúc điều trị xong nhưng vẫn không nhận được phản hồi từ công ty bảo hiểm thì bạn phải tạm ứng trước khoảng chi phí đã điều trị và tất nhiên phần tạm ứng này sẽ được hoàn trả lại nếu công ty bảo hiểm chấp nhận hỗ trợ chi phí điều trị cho bạn.

1. Chi phí nhổ răng tại Nha khoa Đông Nam

Khi thực hiện nhổ răng tại Nha khoa Đông Nam, bệnh nhân sẽ được hỗ trợ chi phí thăm khám. Theo đó,bác sĩ sẽ tiến hành kiểm tra, chụp X-quang răng cần nhổ (nếu cần thiết) để lên phương án tối ưu nhất, đảm bảo quy trình diễn ra an toàn. Ngoài ra, giá nhổ răng sẽ được chúng tôi thông báo rõ ràng, cụ thể trước với bệnh nhân, không phát bất kì chi phí nào.

Chi phí nhổ răng tại Nha khoa Đông Nam phụ thuộc vào vị trí của răng
Chi phí nhổ răng tại Nha khoa Đông Nam phụ thuộc vào vị trí của răng

Tùy vào mỗi loại răng, chi phí sẽ có sự khác nhau. Dưới đây là bảng giá nhổ răng không đau tại Nha khoa Đông Nam đã được tham khảo và điều chỉnh phù hợp với điều kiện chung của mọi người:


Chi phí nhổ răng tại Nha Khoa Đông Nam

- Nhổ răng sữa: Tại nha khoa chúng tôi, nhổ răng sữa sẽ được thực hiện miễn phí cho các bé.

- Nhổ răng thường: Những trường hợp nhổ các răng một chân (tức là răng cửa 1, 2, 3) hoặc các răng nhiều chân nhưng ở những vị trí dễ như 4, 5, 6…thường rất đơn giản, không phải mở xương, các thao tác diễn ra nhanh chóng nên nên phí chỉ từ 500.000 VNĐ/răng.

- Nhổ răng khôn: Răng khôn thường mọc không bình thường, bác sĩ phải áp dụng nhiều kỹ thuật hiện đại cũng như phương pháp điều trị phức tạp nên mức chi phí cũng cao hơn. Ngoài ra, còn tùy thuộc vào độ khó mà chi phí sẽ có sự dao động trong khoảng cố định là:

Răng khôn hàm trên: 1.500.000 VNĐ/răng.

Răng khôn hàm dưới: 2.500.000 VNĐ/răng.

2. Vì sao nên chọn nhổ răng tại Nha khoa Đông Nam?

Bác sĩ chuyên môn sâu, giàu kinh nghiệm điều trị thực tế

Các bác sĩ tại Nha khoa Đông Nam đều được đào tạo bài bản, chuyên sâu về lĩnh vực răng hàm mặt và đã thực hiện thành công hàng ngàn ca nhổ răng an toàn, hiệu quả, kể cả những ca nhổ răng phức tạp nhất. Mọi thao tác đều được các bác sỹ thực hiện đảm bảo đúng quy trình, kỹ thuật.

Bác sĩ tại Nha khoa Đông Nam
Bác sĩ tại Nha khoa Đông Nam

Cơ sở vật chất, trang thiết bị hiện đại

Nha khoa chúng tôi luôn chủ động trong việc cải tiến, nâng cấp các trang thiết bị theo công nghệ hiện đại, công nghệ cao như: máy chụp X-quang, Cone Beam CT 3D, máy nhổ răng siêu âm. Cơ sở vật chất khang trang, sạch sẽ, đảm bảo đầy đủ tiện nghi sẽ đem lại sự thoải mái nhất cho bệnh nhân.

Cơ sở khang trang, thiết bị hiện đại
Cơ sở khang trang, thiết bị hiện đại

Quy trình nhổ răng đạt chuẩn, vô trùng tuyệt đối

Mọi thao tác thực hiện nhổ răng sẽ được diễn ra trong điều kiện vô trùng tuyệt đối. Bệnh nhân sẽ được thực hiện vệ sinh răng miệng trước khi nhổ răng tránh xảy ra tình trạng viêm nhiễm.

Tuân thủ nghiêm ngặt quy trình nhổ răng an toàn
Tuân thủ nghiêm ngặt quy trình nhổ răng an toàn

Công nghệ nhổ răng siêu âm hiện đại

Áp dụng công nghệ nhổ răng bằng máy siêu âm giúp quá trình diễn ra nhanh chóng, chỉ 15 - 20 phút/răng, khắc phục tối đa những nhược điểm của phương pháp cũ. Nhờ đó, bệnh nhân hoàn toàn thoải mái, ít đau nhức, vết thương nhỏ, hạn chế chảy máu và mau lành thương.

Kết quả nhổ răng khôn tại Nha khoa Đông Nam
Kết quả nhổ răng khôn tại Nha khoa Đông Nam

Nếu còn thắc mắc bất kì vấn đề nào liên quan, vui lòng liên hệ với chúng tôi qua tổng đài 19007141 hoặc đến trực tiếp Nha Khoa Đông Nam để được khám và tư vấn hoàn toàn miễn phí.

Các tin khác