Tin Nha Khoa

Cảm Nhận Khách Hàng - Trồng Implant 2 Hàm Không Đau

Tôi năm nay 57 tuổi, vừa trồng xong 2 hàm Implant chắc nịch. Nhiều người hỏi tôi có đau không, có vấn đề gì xảy ra không. Tôi xin chia sẻ là nhờ bác sĩ Dũng rất giỏi, mát tay nên quá trình diễn ra suông sẻ, không hề đau nhức, ngay cả lúc hết thuốc tê cũng chỉ hơi ê ê thôi. Nếu đau và có vấn đề gì thì nhiều người sẽ không dám đến Nha khoa Đông Nam làm đâu mọi người ạ.

Trồng implant 2 hàm không đau

➣ 10 năm trước rôi bị viêm nha chu, rồi sâu răng nữa nên nhổ dần dần hết 6 cái răng cửa hàm trên và răng hàm 2 bên của hàm dưới. Cái thời đó còn vất vả, tôi nghĩ già rồi nên không cần phải trồng lại răng để cho đẹp làm gì. Nhưng thật sự thì đẹp không quan trọng mà sức khỏe mới cần thiết.

➣ Từ ngày mất răng, tôi ăn uống mất ngon hẳn. Chỉ cố gắng làm mềm thức ăn, nhai trệu trạo rồi nuốt chứ không thể nào nhai nhỏ được. Nhai mạnh như bình thường thì thức ăn sẽ cấn vào nướu, làm nướu bị lở liên tục. Dần dần răng cũng mòn gần hết. Không ăn uống được như xưa nên sức khỏe giảm sút thấy rõ. Đến ngày phát hiện lợi bị mất hết luôn thì tôi mới hoảng hồn đi trồng răng.

➣ Thấy người ta trồng Implant ở Nha khoa Đông Nam nhiều, người nhà tôi cũng đã từng làm ở đây. Mọi người đều khen bác sĩ giỏi, trường hợp nào cũng cấy được, giá cả lại hợp lý, có miễn phí ghép xương cho người mất răng lâu năm nên tôi đặt lịch qua khám. Cảm thấy tin tưởng lắm.

➣ Đây là những hình ảnh bên nha khoa cung cấp cho tôi trong suốt quá trình điều trị. Tình trạng ban đầu của tôi được bác sĩ chẩn đoán là do mất răng lâu năm, không trồng lại răng mới nên xương hàm bị tiêu đi làm nướu teo lại. Những răng hàm trên đối diện với vị trí mất răng hàm dưới đã trồi xuống và có dấu hiệu lung lay. Thêm việc răng hàm dưới bị viêm nha chu do vôi răng dưới khe nướu quá nhiều. Vì thế, những răng còn lại đã yếu, lung lay, phải nhổ bỏ vì không thể giữ lại được. Tôi thì cũng muốn nhổ hết để trồng răng mới cho đẹp chứ nó đã vàng hết rồi.

➣ Dựa trên kết quả chụp CT 3 chiều, bác sĩ nói tôi có thể cấy 6 trụ trên 1 hàm để tiết kiệm chi phí mà vẫn đảm bảo thẩm mỹ và ăn nhai chắc chắn. Bác tư vấn qua hết các loại trụ Implant cho tôi lựa chọn. Cấy 2 hàm tốn nhiều tiền nên tôi bảo bác tính cho tôi loại trụ thấp nhất. Tại nha khoa Đông Nam thì trên mỗi trụ sẽ được tặng răng sứ 1 triệu, cấy 2 hàm 12 trụ đã có 12 răng, chỉ tính thêm tiền 16 cái răng tại vị trí không có trụ thôi. Còn ghép xương và các chi phí khác tôi được miễn phí. Tổng hết là gần 220 triệu.

➣ Trước khi phẫu thuật thì cô y tá cho tôi uống viên thuốc giảm đau nhẹ. Bác sĩ nghiêm chỉnh khử trùng, đeo bao tay, mặc đồ phẫu thuật xong xuôi hết thì bắt đầu tiến hành. Bác sĩ nhổ răng, ghép xương rồi đặt trụ cùng 1 lúc cho tôi luôn. Khoảng hơn 3 tiếng là xong. Thuốc tê vẫn còn nên tôi không thấy đau. Chỉ hơi mỏi lưng thì nằm lâu trên ghế.

 Vì cấy nhiều và phải ghép xương nên về nhà tôi có bị rỉ máu nhẹ trong 2 tiếng đầu. Tôi cắn bông cầm máu như lời bác sĩ dặn thì đỡ hẳn. Lúc hết thuốc tê cũng chỉ cảm giác hơi ê ê, tê tê một chút chứ không quá khó chịu. Có thuốc giảm đau hỗ trợ nên mọi việc đều ổn, 4 ngày là tôi bình thường trở lại.

➣ Trong khoảng thời gian 4 tháng chờ lên răng, tôi phải lui tới nha khoa thăm khám rồi gắn ốc lành thương, gắn Abutment và lấy dấu làm răng sứ. Cũng 5 lần mới hoàn tất. Tuy có tốn nhiều thời gian và tiền bạc nhưng nhìn hàm răng mới tôi ưng bụng lắm. Tôi ăn uống được, ngon miệng, sức khỏe tốt hơn và má cũng không bị hóp nữa nên trông tôi trẻ ra hẳn chục tuổi. Ai cũng bảo tôi làm răng đáng đồng tiền.

Trồng implant 2 hàm không đau 2

Biết trước mất răng có nhiều tác hại vậy thì tôi đã đi trồng lại ngay từ lúc đầu chứ không phải kéo dài thời gian như thế này. Cuối cùng cũng phải trồng lại thôi. Mọi người ai bị mất răng thì hãy nhanh trồng lại đi. Thật sự răng quan trọng lắm.

➦ Xem thêm bài viết: Kinh nghiệm Trồng Implant ngay sau khi Nhổ Răng

Nguồn: Sống khỏe mỗi ngày

Các tin khác